Các thương hiệu điện tử tiêu dùng Nhật Bản về tay Trung Quốc

Sự sát nhập và mua lại các tập đoàn điện tử lớn của Nhật Bản về tay Trung Quốc và Đài Loan đã làm cho bức tranh của thị trường này phức tạp hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng cũng không thể nào phân biệt được nguồn gốc thực sự của các hãng điện tử được xem là mác Nhật giờ như thế nào? Sau đây là những tổng hợp mới và chính xác nhất từ Techguy đến đọc giả:


1. TOSHIBA

Mảng điện tử gia dụng (điều hòa, máy giặt, tủ lạnh,...) đã về tay Midea Group (Trung Quốc) năm 2016 với giá tiết lộ 88 triệu USD.


Mảng Tivi (thị trường Châu Âu) đã bán thương hiệu cho sử dụng Conmpal Electronics (Đài Loan) năm 2013. Thị trường nội địa Nhật Bản, Toshiba vẫn duy trì mảng kinh doanh này. Toshiaba vẫn đang tìm đối tác để nhượng quyền sản xuất và thương hiệu tại các thị trường khác ngoài Nhật Bản. Hiện tại ở Đông Nam Á vẫn chưa tìm được đối tác nên TV TOSHIBA ở thị trường này vẫn là TOSHIA Nhật.

Mảng y tế đã về tay Canon.




2. SANYO

Mảng TV (thị trường Bắc Mỹ) cho về tay Funai Electric

Mảng điện gia dụng và điện lạnh nay đã thuộc về Haier (Trung Quốc) vào năm 2012. Công ty con của tập đoàn điện tử Sanyo về mảng tủ lạnh, máy giặt và thiết bị gia dụng chuyển sang sản xuất và kinh doanh thương hiệu AQUA với mục đích là dòng cao cập hơn Sanyo thông thường, kể từ đó AQUA được thay thế hoàn toàn cho thương hiệu Sanyo về ngành hàng tủ lạnh, máy giặt và thiết bị gia dụng.




3. SHARP

Bán hoàn toàn tất cả các mảng cho Foxconn Group (Đài Loàn) năm 2016.Mảng TV (thị trường Châu Âu) vẫn đang cho Universal Media Corp (Slovakia) sử dụng thương hiệu để thương mại.



4. PANASONIC

Panasonic đã mua lại Sanyo vào năm 2008, sau đó bán lại Sanyo mảng gia dụng cho Haier vào năm 2012, nên các sản phẩm của PANASONIC có mặt trên thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn là của Panasonic Nhật.



Don Le




Nhận xét

Bài đăng phổ biến